Definition of the word Competency highlighted with green marker.

 

 

Definition:
การออกแบบและจัดทำโครงสร้างความสามารถหลักขององค์กร อันประกอบไปด้วย ความรู้ ทักษะ หรือคุณสมบัติต่างๆ ที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจขององค์กร โดยกำหนดออกมาในรูปแบบของพฤติกรรมที่คาดหวัง

 

Benefits:
1. ทำให้องค์กรได้รับทราบถึง Competency ที่องค์กรควรจะต้องมี
2. เป็นแนวทางในการคัดเลือก ประเมิน และพัฒนาพนักงาน
3. นำเอา Core Competency ขององค์กรมาวิเคราะห์และพัฒนามาเป็นแผนฝึกอบรม เพื่อให้เกิดการพัฒนาพนักงานตามตำแหน่งงานที่มีประสิทธิภาพสอดคล้องกับการพัฒนาขีดความสามารถองค์กร
 

 

Standard features:
– จัดทำ Core Competency ซึ่งเป็นความสามารถหลักขององค์กร
– จัดทำ Managerial Competency สำหรับผู้บริหารองค์กร
– จัดทำ Functional Competency สำหรับพนักงานในแต่ละหน่วยงาน

 

Highlighted features:
องค์กรจะได้รับโครงสร้างความสามารถที่เป็นรูปแบบเฉพาะขององค์กร ซึ่งจะเป็นแนวทางในการพัฒนาบุคลากรได้อย่างสอดคล้องกับแผนธุรกิจทั้งในปัจจุบันและอนาคต
Deliverables:

 

 โครงสร้างความสามารถขององค์กร (Competency Model)
– พจนานุกรมความสามารถ (Competency Dictionary)
how can we help you?

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร