Campbell ในปี 1990 นำเสนอปัจจัย 8 อย่าง ที่ทำให้คนแต่ละคนประสบผลสำเร็จในการทำงานดังนี้

Content-info2559-12-23-768x576

 

Campbell ในปี 1990 นำเสนอปัจจัย 8 อย่าง ที่ทำให้คนแต่ละคนประสบผลสำเร็จในการทำงานดังนี้
1)  ความรู้ความสามารถในงานที่รับผิดชอบโดยตรง ( job specific behaviors)

2) ความรู้ความเข้าใจในงานที่เกี่ยวข้อง (job related behaviors)

3) มิตรภาพกับหัวหน้างาน ลูกน้องและเพื่อนๆ (helps the group to maintain group goals)

4) ความพยายามและทุ่มเทในงาน (efforts)

5) ความสามารถในการสื่อสารทั้งการพูดการเขียน (communications)

6) รักษากฎระเบียบและวินัย (discipline)

7) การจัดการและภาวะผู้นำ (supervisory and leadership)

8) บริหารตนเองและงานให้มีความก้าวหน้าอยู่เสมอ (managerial performance)

 

เพื่อนๆ มีครบทุกข้อไหมครับ

 

โดย ดร. ทายาท ศรีปลั่ง (กรรมการผู้จัดการบริษัทเดอะไนล์)



Leave a Reply